Tất tần tật về 6 Chợ Đồ Si lớn nhất ở Sài gòn | TPHCM

Sài Gòn ngày càng hoa lệ, trung tâm thương mại, nhà lầu cao ốc mọc lên như nấm, nhưng đâu đó mỗi góc phố Sài Thành vẫn còn đó những ngôi chợ cũ, chợ đồ si lâu đời phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đã từ lâu, khái niệm “đồ secondhand, đồ si” đã không còn bị gắn mác là hàng rẻ tiền, hàng chất lượng thấp, thay vào đó những mặt hàng này được săn lùng từng phút, từng giây, từng khu chợ vì hàng hóa độc lạ, thời trang và giá cực kì rẻ. Nguyên nhân mà người ta có cách nhìn khác về đồ si bởi vì những năm trở lại đây, đồ si được chú trọng hơn về chất lượng và kiểu dáng, toàn bộ hàng hóa từ quần áo, giày dép tới túi xách, bóp vì đều được nhập khẩu từ các nước kinh đô thời trang tại Châu Âu và Châu Á như Pháp, Ý, Nhật, Hàn…
Chính vì thế, số lượng cửa hàng và chợ bày bán đồ si ngày càng tăng nhanh chóng tại khu vực Hồ Chí Minh, trong đó, phải kể tên đến 6 chợ đồ si lớn nhất ở Sài gòn dưới đây. Các khu chợ này sẽ có những đặc trưng, điểm mạnh, điểm yếu riêng. Có chợ thì chỉ cung cấp một số mặt hàng đặc trưng, nhưng cũng có chợ bán tất tần tật mọi thứ, dù có khác nhau thế nào, thì điểm chung của các chợ này chính là đều tấp nập người mua vào những ngày khui kiện hàng mới. Đường phố lúc nào cũng sáng đèn và dòng người thì tiếp nối nhau liên tục để lựa hàng mới. Tuy nhiên mua hàng tại chợ đồ si có thực sự tốt hay không, bài viết sau cùng với kho hàng đồ si nguyên kiện review, phân tích 1 số điểm cộng, điểm trừ tại các Chợ Bà Chiểu, Chợ Bàn Cờ, Chợ Nhật Tảo, Chợ Hoàng Hoa Thám,... đã quá nổi tiếng trong ngành đồ si tại TP.HCM.
Nếu bạn chưa hề biết đến loại hàng đồ si này. Hãy tìm hiểu thêm bài viết về: Đồ Si là gì? Đồ si Nguyên Kiện là gì tại đây: https://tongkhohangsi.com/do-si-nguyen-kien/
Thăm Sài Gòn, chớ bỏ qua những khu chợ này nhé, cái tấp nập nhộn nhịp nơi đây như một bức tranh toàn cảnh của cả thành phố mang tên Bác vậy.

1. Đồ si Chợ đồ si Bà Chiểu

[caption id="attachment_413" align="alignnone" width="573"]Chợ Bà Chiểu - Chợ đồ si Chợ Bà Chiểu - Chợ đồ si[/caption]
Địa điểm đầu tiên khi nhắc đến chợ đồ si tại TPHCM – Sài Gòn chắc chắn phải nói đến chợ Bà Chiểu, là một trong những nơi buôn bán lâu đời nhất Sài Gòn, chợ Bà chiểu là nơi mua bán các mặt hàng sỉ lẻ và đặc biệt là đồ si lớn nhất nhì thành phố.
Khác với những khu chợ si thông thường khác, bạn sẽ không phải ra sức chiến đấu và “lặn ngụm” trong một bãi chiến trường để giành giật những món đồ mà bạn muốn, bởi vì tại chợ Bà Chiểu các gian hàng ở đây đều trưng bày tất cả mặt hàng theo loại và màu sắc nên bạn sẽ rất dễ dàng trong việc chọn mua.
Ngôi chợ bán lẻ lâu đời nhất nhì Sài Gòn này từ lâu đã gắn bó với rất nhiều người dân Sài Gòn và khu vực Bình Thạnh từ xưa tới nay. Vị trí đẹp và thuận tiện của chợ thu hút khá đông lượng khách đến mua sắm cũng như tham quan. Mỗi ngày, có hàng ngàn khách đến và mua sắm tại chợ, bởi vì tại chợ Bà Chiểu, bạn có thể tìm thấy hàng tỉ thứ từ bình dân đến sang trọng của nhiều thương hiệu nổi tiếng, từ quần áo, giày dép đến cả đồ nội thất, vì thế đừng bao giờ cho rằng đồ si không phải là đồ tốt, nhiều khi bạn có thể tìm được những đồ cực lạ và “xịn” cũng như không đụng hàng trong đống “hỗn độn” đó đấy, chưa chắc có tiền mà bạn có thể tìm thấy chúng đâu nhé!
Hàng hóa tại chợ Bà Chiểu rất được lòng chị em, đặc biệt là quần áo, kiểu dáng độc nhất và cá tính đã trở thành những món hàng được săn lùng ráo riết bởi các chị em sành thời trang.
Đôi khi bạn chỉ cần bỏ ra 20.000 VND – 30.000 VND là có thể tậu được một cái áo thun, hay nếu may mắn đi vào lúc chợ chiều hàng cuối ngày thì một chiếc áo thun hay áo sơ mi chỉ có giá tầm 10.000 – 15.000 VND. Ở cuối đường Bà Chiểu, có rất nhiều cửa hàng bán thú nhồi bông, thắt lưng, túi xách, vali và quần jean.
Điểm mạnh: Đồ si tại chợ Bà Chiểu rất đa đạng, hàng hóa thời trang ở đây được nhập khẩu ở rất nhiều nước tại Châu Á và Châu Âu nên phù hợp với thị hiếu chung của người Việt, và đặc biệt bạn sẽ rất dễ săn hàng hiệu tại chợ này. Sẽ tuyệt vời thế nào nếu chỉ mua đôi converse real 100% mới toanh chỉ với 300 – 400k, hoặc một chiếc áo phông The North Face chỉ 100k.
Điểm yếu: Điều cần lưu ý khi vào chợ là cần xác định trước mục đích, khi gặp món hàng nào thực sự muốn mua thì hãy hỏi giá và thương lượng với người bán. Người Sài Gòn nói riêng có một văn hóa tồn tại từ bao đời nay trong cộng đồng những người buôn bán đó là văn hóa “mở hàng”, mọi người quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt” nếu người đầu tiên mua hàng mà mau lẹ thì sẽ kéo “vía” luôn cho những người sau. Vì thế bạn cần tinh tế trong việc hỏi giá, nếu hỏi xong không mua cũng rất dễ nghe chữi, người buôn thường khá khói chịu. Nên các bạn chỉ hỏi giá khi thật sự muốn mua hoặc có quyết tâm trả giá thôi nhé.
Địa chỉ: 40 Diên Hồng, Phường 1, quận Bình Thạnh, TPHCM
Thời gian mở cửa: 5h đến 20h hàng ngày

2. Chợ đồ si Hoàng Hoa Thám Tân Bình

[caption id="attachment_414" align="alignnone" width="578"]Chợ đồ si hoàng hoa thám Chợ đồ si hoàng hoa thám[/caption]
Bạn đã từng nghe qua thương hiệu “quần áo 5.000 đồng” chưa ? Nếu có, đó chính là thông điệp của khu chợ Hoàng Hoa Thám nổi tiếng. Sở dĩ có tên gọi như thế, bởi vì vào những ngày “khui kiện” – thường là thứ 7, chủ nhật hoặc những ngày cuối tháng, cả một con đường nằm trong lòng chợ với trên dưới 50 sạp sẽ khui kiện đồ mới, tùy theo tuần mà có thể thay đổi như áo, chân váy, đầm, đồ jean… Ngày khui kiện, giá bán hàng khui kiện sẽ chỉ dao động 30.000 đến 100.000 đồng/sản phẩm. Còn nếu bạn chỉ có thời gian đi vào những ngày khác trong tuần, tuy là không có hàng mới nhiều nhưng bù lại thì bạn sẽ có thể mua được những chiếc áo, chiếc đầm giá chỉ từ 5.000 đến 20.000 đồng.
Chợ Hoàng Hoa Thám – Quận Tân Bình nổi tiếng là chợ quần áo cũ lớn nhất nhì thành phố, với hàng từ áo quần, đến giỏ xách, giày dép, vật dụng gia đình.. Mỗi ngày, các sạp quần áo ở khu chợ này thu hút hàng trăm người tới mua sắm.
Hàng hóa bán ở đây được nhập từ Cam-pu-chia về, sau khi được gom tại các nước châu Á khác. Sau khi nhập, quần áo sẽ được phân thành nhiều loại váy, áo, quần, đồ bơi, quần áo trẻ em… Khi khui kiện, người bán cứ cắt bao rồi đổ ào ra nền có lót sẵn bạt nilon hoặc bày thành từng khu trong sạp để khách mua tự do lựa, người mua cứ thế lăn xả bới, tìm đồ ưng ý. Một tuần, các sạp nhập khoảng 2 lần, mỗi lần nhập khoảng gần 1 tấn..
Điểm mạnh chợ đồ si này là: Đa dạng mặt hàng để chọn lựa và giá cực rẻ. Đi mua đồ si thì nên đi vào buổi sáng, lúc trời mát, và chợ không quá đông. Buổi sáng cũng là thời điểm nhiều sạp khui mở kiện hàng mới, cơ hội chọn được những món đồ ưng ý sẽ nhiều hơn. Vào những ngày xổ hàng, quần áo chỉ còn 5k-20k/1 cái.
Điểm yếu khi mua hàng ở đây: Vì hàng hóa rất nhiều nên có thể bạn sẽ mua nhầm đồ kém chất lượng. Khi lựa chọn, nhớ để ý đặc biệt phần cổ áo, nách áo xem có bị sờn không, và chú ý đến phần khuy sắt rất dễ bị rỉ; khi chọn lần đầu, cứ bỏ hết vào giỏ tất cả những thứ bạn ưng ý, sau đó sẽ lọc lại một lần để quyết định sẽ mua cái nào trước khi tính tiền.
Địa chỉ: 19 Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, Hồ Chí Minh, Vietnam
Thời gian mở cửa: 6h đến 20h hàng ngày

3. Chợ Nghĩa Hòa - Nghĩa Phát Tân Bình

[caption id="attachment_416" align="alignnone" width="600"]Chợ đồ cũ nghĩa phát Chợ đồ cũ nghĩa phát[/caption]
[caption id="attachment_415" align="alignnone" width="595"]Chợ nghĩa hòa - nghĩa phát - nguồn coccoc Chợ nghĩa hòa - nghĩa phát - nguồn coccoc[/caption]
Có lẽ vẫn còn nhiều người chưa biết đến cái tên chợ Nghĩa Hòa, bởi lẽ nó khá khiêm tốn và nằm trên một góc nhỏ ở đường Nghĩa Phát. Các mặt hàng đồ si ở đây cũng khá ít, tuy nhiên về giá cả thì rất hợp lí bởi đối tượng hướng đến chủ yếu là người dân nghèo, anh chị em công nhân thu nhập thấp. Bù lại, tính tình các chủ sạp quần áo ở đây khá xởi lởi và dễ chịu, bạn có thể chọn lựa thoải mái.
Địa chỉ: đường Nghĩa Phát, P.7, Quận Tân Bình

4. Chợ đồ si Nguyễn Tri Phương

[caption id="attachment_417" align="alignnone" width="576"]Chợ đồ si Nguyễn Tri Phương - Nguồn hình: diadiemanuong Chợ đồ si Nguyễn Tri Phương - Nguồn hình: diadiemanuong[/caption]
Là chợ sinh sau đẻ muộn, chợ Nguyễn Tri Phương có quy mô khá nhỏ hơn so với chợ Bà Chiểu và chợ Hoàng Hoa Thám. Tuy nhiên, số lượng và mẫu mã hàng hóa ở đây cũng đủ lớn để đáp ứng nhu cầu của người dân xung quanh. Đặc biệt, chợ này chính là địa điểm săn đồ ưa thích của các bà mẹ bỉm sữa bởi vì ở đây bán rất mạnh về đồ baby, đồ sơ sinh dành cho các bé từ vài tháng đến 3 tuổi, các mẫu áo và đồ bộ rất đa dạng, nhiều màu sắc với kiểu dáng đáng yêu.
Bên cạnh đó, khu chợ này còn liền kề với chợ đồ cũ Nhật Tảo – nổi tiếng nhất với các loại linh kiện điện tử cũ Sài Gòn. Ngoài ra tại chợ đồ cũ Nhật Tảo bạn cũng có thể tìm thấy quần áo si, áo cưới và phụ kiện và các vật liên quan đến công nghệ… Giá thành ở đâu khá đa dạng nhưng mặt bằng chung là thấp hơn giá thị trường nếu bạn biết trả giá. Hai khu chợ này tạo thành khu mua sắm lý tưởng cho các ông bố bà mẹ.
Điểm mạnh
Thời gian hoạt động ở chợ khá thoải mái, thường mở cửa đến tận chiều muộn nên dù bạn rảnh vào khoảng thời gian nào trong ngày cũng có thể ghé đến đây để lựa chọn những món đồ độc đáo. Giá cả cũng là một lợi thế ở chợ này, do mặt hàng không đa dạng nên giá hàng hóa ở đây rất rẻ để thu hút khách mua hàng, vì thế khi đến đây mua sắm, bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện trả giá nhé.
Điểm yếu
So với các khu chợ khác, thời trang dành cho người lớn không được da dạng lắm, chủ yếu chỉ là quần áo, chứ phụ kiện và giày dép thì khá hiếm, vì thế bạn cần xem xét kĩ mục đích mua sắm của mình trước khi đến đây nhé
Địa chỉ: Đường Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10, Hồ Chí Minh
Thời gian mở cửa: 7h đến 18h hàng ngày
5. Chợ Bàn Cờ
[caption id="attachment_418" align="alignnone" width="600"]Chợ bàn cờ Chợ bàn cờ[/caption]
Chợ Bàn Cờ bán chủ yếu vào buổi sáng với rất nhiều hàng quán ăn uống. Nhưng điều hấp dẫn du khách không chỉ là ẩm thực mà còn là nét đặc biệt của chợ này, đó là khu chợ chuyên bán đồ si.
Đồ si ở chợ Bàn Cờ có nhiều loại. Từ giỏ xách, giày dép, quần áo tới đồng hồ, mắt kính, đồ chơi thể thao…muôn hình vạn trạng. Giày và quần áo nữ là một mặt hàng phổ biến ở đây, chủ yếu được nhập khẩu từ Campuchia, đồ si Châu Á: Hàn Quốc, Nhật Bản.
Tầm khoảng 9h sáng ở đây, chứng kiến các chủ sạp bán hàng si cắt kiện, sẽ thấy các chị em lao vào giựt lấy tất cả những thứ mình thích rồi sau lựa lại,bởi vì nếu không giựt trong vòng 5 phút sẽ chẳng còn cái gì để mua hoặc người mua đã “ giựt” hết những món đồ đẹp. Mua có thể chụp giựt nhưng bán lại rất từ tốn và tin tưởng khách hàng. 9h sáng khui áo quần, mỹ phẩm… ai thích gì cứ nhảy vô … chụp bỏ bao, tới cuối cùng lựa xong ra tính món, tính tiền.
Đây cũng là một trong những chợ có lượng khách lấy sỉ quần áo đồ si hay lui tới.
Điểm cộng: Vị trí ngay trung tâm thành phố. Nhiều mặt hàng, nhưng nổi nhất là giày dép, túi xách. Hàng hóa cực chất, nhiều khi bạn dễ dàng tìm được đồ hiệu ở đây đấy.
Điểm trừ: Giá hơi cao, dễ mua hố nên bạn phải tập trả giá.
Địa chỉ: 664 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3, Hồ Chí Minh
Thời gian mở cửa: 6h đến 18h hàng ngày

6. Chợ Trần Hữu Trang

[caption id="attachment_419" align="alignnone" width="580"]Chợ Trần Hữu Trang Chợ Trần Hữu Trang[/caption]
Một khu chợ sầm uất với đủ mọi góc ngách để mua sắm và ăn chơi thì dĩ nhiên những gian hàng đồ si là không thể thiếu được. Được giới trẻ Sài Thành tìm kiếm và nổi tiếng với các đồ si rẻ đẹp, chợ Trần Hữu Trang mang đến cho các bạn trẻ một không gian mua sắm đa dạng và hiện đại. Sản phẩm ở đây rất đa dạng, có khoảng 20 gian hàng với các kệ chứa đầy các mặt hàng cổ điển và retro bao gồm váy, quần, váy, giày, túi xách và phụ kiện. Điều khiến chợ Trần Hữu Trang cuốn hút giới trẻ là các mặt hàng sản phẩm ở đây – nhất là giày và túi – đều trông rất mới như chưa từng sử dụng.
Điểm mạnh
Hàng hóa ở đây rất đa dạng và có xuất xứ từ Úc, Pháp, Nhật… Vì thế bạn có thể yên tâm về chất lượng của các mặt hàng tại đây, đa phần sẽ còn rất mới và có khi chưa được sử dụng. Ngoài ra, cần có sự nhanh nhạy và tinh mắt để lượm nhanh món đồ nếu không muốn người khác “chộp” mất. Bạn sẽ rất hời nếu may mắn sở hữu món đồ hàng hiệu nào đó mới tinh nhưng giá chỉ bằng 1/10 giá gốc.
Điểm yếu
Vì là hàng chất lượng nên mức giá ở đây sẽ khá cao hơn so với những khu chợ khác, thông thường sẽ dao động ở mức 100.000đ đến vài triệu đồng, tuy nhiên bù lại bạn có thể yên tâm về chất lượng.

1 địa điểm lấy đồ si khác

Kho hàng Tổng Kho Hàng Si .Com có trụ sở tại Vũng Tàu, là 1 kho hàng có tiếng tăm lấy sỉ quần áo hàng thùng, phụ kiện đồ si chất lượng cho các cửa hàng tại Miền Nam. Vận chuyển gốc từ Campuchia, nên cam kết giá rẻ, chất lượng tốt.
Để tư vấn nhập hàng miễn phí vui lòng liên hệ: HOTLINE: 0822.711.711 (24/7)
Xem bảng giá tại đây: https://tongkhohangsi.com/bang-gia/

Lời kết

Đồ si thời nay được xem như là một trong những nét đặc trưng của Sài Gòn, vì thể nếu có cơ hội, bạn hãy thử lượn lờ một trong 6 chợ đồ si lớn nhất ở Sài gòn mà tongkhohangsi.com đã gợi ý nhé. Nhất định bạn sẽ tìm thấy được những thứ hay ho đấy.
Bản quyền bài viết thuộc về: https://tongkhohangsi.com/
Xem thêm: 
Xem bài nguyên mẫu tại :
Tất tần tật về 6 Chợ Đồ Si lớn nhất ở Sài gòn | TPHCM

Comments